. TOÁN TƯ DUY
Hiểu được ý nghĩa của con số là mục tiêu chung của môn Toán từ bậc mầm non (Kindergarten) đến lớp 9 (Grade 9). Hiểu con số là khả năng tư duy linh hoạt - hiểu sâu sắc bản chất chứ không đơn thuần biết đọc và nhớ mặt chữ của con số. Để giúp học sinh phát triển khả năng hiểu các khái niệm toán học khác nhau một cách dễ dàng thì việc hiểu ý nghĩa con số là điều cần thiết. Học sinh muốn có khả năng hiểu con số lưu loát, các em phải biết kết hợp những kiến thức học được từ giáo viên với những tình huống xảy ra ngoài cuộc sống thông qua rèn luyện thường xuyên.
Ở độ tuổi từ 4-12, trẻ học toán không khó khăn và khô khan như nhiều người nghĩ. Chỉ cần đưa các con số, các ký hiệu toán học, các phép toán vào trò chơi tư duy, vào thao tác với các đồ vật mà trẻ em yêu thích, vào các hoạt động thực tế do các em tự trải nghiệm sẽ làm cho toán học trở nên thú vị, hữu ích, gần gũi đến mức các em sẽ thấy toán luôn hiển hiện cuộc sống đời thường và tiếp nhận một cách tự nhiên nhất.
Chương trình toán mầm non được phổ biến với 11 chủ đề không chỉ nhằm giúp trẻ yêu thích toán học mà còn tăng khả năng tư duy của bộ não theo cách mà các cường quốc về toán học trên thế giới đã thành công. Không chỉ người thân ngạc nhiên về tiềm năng toán học của trẻ mà bản thân trẻ cũng sẽ bất ngờ với những gì mà trước khi tham gia chương trình trẻ nghĩ là mình không làm được. “Học mà chơi, chơi mà học” chính là bản chất của chương trình này.